Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Học Kì Quân Đội-Quân Đội Sóc Sơn

Học Kì Quân Đội


Rất nhiều cuộc gọi của Phụ huynh và các cơ sở đoàn trong suốt hơn tháng qua, chung quanh chỉ một ý quan trọng “học kì quân đội của Trung tâm TTN miền Nam” đang giới thiệu có khác gì với các học kì quân đội mà chúng tôi thấy cũng có giới thiệu khắp nơi”. Cũng nhiều ý kiến trao đổi qua lại, cũng đề nghị nào là nên xác định tác quyền của học kì quân đội, nên ra thông báo đề nghị các đơn vị khác không được sử dụng tên gọi Học kỳ quân đội, nào là phải đăng báo để giải thích cho mọi người hiểu về Học kỳ quân đội..v..v.
học kì quân đội

Các nhà tổ chức cứ trăn trở những điều ấy, thế nhưng có một điều mà mọi người lại  ít quan tâm: học kì quân đội sẽ làm những gì cho các bạn trẻ, sẽ làm sao để trở thành một hoạt động giáo dục hay, hấp dẫn, thu hút nhiều đối tượng từ những em học sinh thành phố đến những em nghèo nông thôn, từ những em đã từng được ấp ủ trong vòng tay yêu thương, đầy đủ của cha mẹ, gia đình đến những em học sinh còn chưa đủ cái ăn, cái mặc hằng ngày, để học kì quân đội không phải là “Chương trình bạc triệu” như lời 1 Cựu chiến binh đã nói khi cầm lá đơn xin giảm học phí nộp cho cháu mình tham gia…
Tôi nhớ khi còn đang công tác ở Thành Đoàn Tp.HCM, cũng có 1 vài ý kiến đề nghị xác định xem ai là tác giả của Mùa hè xanh khi còn là Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè,  khi đó đã trở thành 1 chương trình tình nguyện thu hút rất đông đảo sự quan tâm của xã hội. Lúc đó, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành Đoàn đã kết luận, đại ý, cũng chẳng nên chú ý quan tâm nhiều đến chuyện ai là tác giả, hãy cố gắng, mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, mỗi người hãy đóng góp cho Mùa hè xanh trong học kì quân đội ngày càng phát triển sâu và rộng hơn. Đó mới là cách để cho 1 phong trào tồn tại và phát triển…
học kì quân đội-1

Không biết từ bao giờ 643 Điện Biên Phủ – Cơ sở 2 của Trung tâm Đào tạo học kì quân đội tài năng trẻ châu Á – Thái Bình Dương (ATY) đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của thanh thiếu niên; bình thường những ngày trong tuần là các em phải đi học tại trường lớp tuy nhiên đến chủ nhật thì chính là lúc các em bắt đầu đến và tham gia những lớp học kì quân đội theo đam mê của chính mình: được trải nghiệm, huấn luyện và cả những lớp tư duy. Sau một thời gian phải tạm hoãn các lớp để thực hiện dự án của quận uỷ quận 1, các chương trình dành cho ngày Tết như Chiến Binh Mùa Xuân và Hi teacher – SỐng để yêu thương.  Và giờ đây ATY tiếp tục với hành trình phát triển và định hướng kỹ năng phát triển toàn diện con người cho các học viên, hàng loạt các lớp đã được khai giảng vào chủ nhật tuần này: Sống mạnh mẽ, tư duy toán học và cả lớp dân vũ nữa chứ. Hãy cùng xem thử các lớp đã sinh hoạt như thế nào nhé?
Đây chính là một trong những chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh trong năm 2011- những kiến thức ứng dụng trong ngày thường, đơn giản như gấp quần áo, sắp xếp vật dụng trong chính không gian sống của mình và những trải nghiệm thực tế, những buổi kiểm tra bất ngờ sẽ giúp các em hoàn thiện hơn từng ngày.
học kì quân đội-2

Cả hai lớp sống mạnh mẽ: lớp 1 ( là những em lần đầu tham gia – do anh Hoàng Hạ chịu trách nhiệm chính) và lớp 2 ( chính là những em đã tham gia xong ở lớp 1 – do anh Minh Tân phụ trách) đã chính bắt đầu.  Từ sáng sớm, cứ nhìn quang cảnh bố mẹ đưa con đến, nhộn nhịp bởi tiếng gọi nhau của các nhóc, nụ cười của chị Na, anh Tài nhỏ, Hiếu mập – chà, bắt đầu bận rộn rồi đây. Thế nhưng có lẽ đây lại là sự hạnh phúc của những người làm huấn luyện.
 Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội,báo quân đội nhân dân,báo quân đội,hình ảnh quân đội,chức vụ trong quân đội,quan doi nhan viet nam,sĩ quan quân đội,bệnh viện quân đội,quan doi viet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét